Doanh nghiệp

Những đặc điểm nổi bật của các công ty hàng đầu thế giới

Phân tích so sánh 18 tập đoàn vĩ đại và hàng đầu thế giới với các tập đoàn, công ty đối trọng, Jim Collins, Jerry I. Porras đã phát hiện ra 6 đặc điểm nổi bật mang tầm vĩ mô của các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới. Jim Collins, Jerry I. Porras đã phân tích so sánh 18 tập đoàn vĩ đại và hàng đầu thế giới với các tập đoàn, công ty đối trọng (những công ty có thể đã đạt được sự phát triển tốt và hiệu quả, nhưng sự phát triển đó chỉ duy [...]

Gia đình nữ tiến sĩ Becca Ballinger - nhà tâm lý, chuyên gia về nuôi dạy trẻ em người Mỹ - người vừa trải qua cuộc ly hôn với người chồng đồng tính. Chị chụp ảnh cùng hai con, người chồng cũ và bạn trai của anh.

14 năm kết hôn, nhà tâm lý không nhận ra chồng đồng tính

Sau ly hôn, tôi thấy mình khủng hoảng và xấu hổ ê chề, làm sao tôi có thể kết hôn với người đồng tính cơ chứ? Ly hôn luôn là điều khó khăn để vượt qua kể cả với những cặp đôi nỗ lực ly hôn trong hòa bình. Khi ly hôn người mình đã yêu từ thời trung học và chung sống suốt 14 năm, tôi cảm thấy như cuộc sống của mình đã chấm hết. Thời điểm đó, tôi vừa phải hoàn thành việc học, vừa phải nuôi hai đứa con nhỏ và quan trọng hơn, chồng cũ [...]

Làm gì khi bị “mất lửa”làm việc?

Thông thường, chu kỳ làm việc của một cá nhân là cảm thấy hứng thú nhiệt tình trong 2 năm đầu khi tiếp cận một công việc và dần dần “mất lửa”, giảm hứng thú làm việc từ năm thứ 2 trở đi. Đặc biệt, sau giai đoạn 5 năm, tâm lý chán nản và sức “ì” càng tăng và mất dần khả năng sáng tạo cũng như động lực, hứng thú đối với công việc. Khuynh hướng thường nhìn thấy là muốn nghỉ việc hoặc muốn chuyển đổi công việc mới hoặc có ý định làm chủ hoặc [...]

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược chăm sóc khách hàng nào. Chỉ khi nào bạn biết được khách hàng thực sự mong muốn những gì thì lúc đó bạn mới chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chu đáo nhất. Những điều khách hàng mong muốn có thể được chia thành hai nhóm khác nhau. Thứ nhất, khách hàng muốn dịch vụ cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của bạn thực sự đáp ứng những nhu cầu của họ. Nếu [...]

Làm sao để đánh giá nhân viên kém?

Gini Graham Scott, một chuyên gia quản lý nhân sự, tác giả cuốn A Survival Guide to Managing Employees from Hell (Amazon, 2007) đã đưa ra một phương cách đơn giản để đánh giá mức độ yếu kém của nhân viên. Đây giống như một bài tập gồm 30 câu hỏi. Mỗi câu, người quản lý sẽ tự hỏi và cho điểm từ 0 đến 4, sau đó tính tổng điểm để rút ra kết luận. Thái độ 1. Nhân viên quá háo thắng khi ứng xử với tôi và người khác. Họ hay tỏ ra lấn át qua tranh luận [...]

Các cách duy trì năng suất trong mùa lễ hội

1. Tổng kết và lên trước kế hoạch Những ngày nghỉ có thể là khoảng thời gian công việc dồn dập, nhưng chìa khóa để giải quyết vấn đề này là luôn hướng suy nghĩ về phía trước và trở nên năng động. Nếu bạn muốn đội ngũ nhân viên của mình vui vẻ và làm việc hiệu quả, bạn phải lên kế hoạch và giải quyết những vấn đề tồn đọng đang ngăn cản công việc chung. Trước giai đoạn này, bạn nên xem xét lại những điều đã xảy ra trong khoảng thời gian này năm ngoái và tìm [...]

Doanh nhân mệt mỏi vì thành công

Một lần, đến gặp bác sĩ tâm lý là một chủ doanh nghiệp thành đạt. Ông thổ lộ rằng cảm thấy kiệt quệ cả tinh thần lẫn thể chất và không còn hứng thú trong công việc. Ông ví mình như một chiếc lá bị cuốn theo dòng nước. Sau mỗi một lần thực hiện thành công một dự án, ông đều tự nhủ: "Công việc đã kết thúc - chẳng còn điều gì phải suy nghĩ nữa, cần phải nhanh chóng bắt tay vào một việc mới". Ông không còn cảm nhận được niềm vui của thành công. Giống [...]