Tự tin đúng chất

tu tin dung chat

1. THÔNG ĐIỆP KHÓA HỌC

Không gì tệ hại hơn khi một đứa trẻ đánh mất niềm tin vào bản thân và không nhận thấy rằng bản thân mình có giá trị. Bởi vì:

  • TỰ TIN là yếu tố QUAN TRỌNG để PHÁT TRIỂN.
  • Tư tin là thành công một nửa. Không tự tin thì thất bại hoàn toàn.
  • Mỗi đứa trẻ đều sở hữu tiềm năng vô tận; thiếu tự tin - tiềm năng sẽ không được phát triển.
  • Trẻ sẽ không thể tự tin nếu không nhận biết được giá trị của bản thân mình.
  • Cha mẹ không phải lúc nào cũng có thể bảo vệ con. Trang bị sự tự tin chính là trang bị áo giáp để con tự bảo vệ chính mình.

 2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT TRẺ THIẾU TỰ TIN?

Quý PHỤ HUYNH quan sát khi thấy con có những biểu hiện sau:

  • Trẻ hay nói dối, gian lận... và luôn tìm kiếm sự thành công để khẳng định bản thân; trẻ không chấp nhận thua thiệt hoặc né tránh sự thất bại.
  • Trẻ không dám thử điều mới, hay lo lắng- sợ hãi và dễ dàng từ bỏ hoặc mong chờ sự trợ giúp
  • Trẻ dễ bị tác động bởi người khác, không có chủ kiến, dễ bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh.
  • Trẻ thường chỉ trích bản thân, hay bi quan và có cảm giác không xứng đáng được đón nhận thành quả và những lời khen tặng.
  • Trẻ có những biểu hiện để gây sự chú ý của người khác như: khóc nhè, làm trò hề, giả ngốc, hay chọc tức người khác, gây hấn, làm khác hoặc làm ngược lại những gì người khác muốn…
  • Trẻ thiếu kỹ năng tương tác xã hội: thu mình, luôn xin lỗi, không biết cách từ chối điều mình không thích, luôn tìm cách làm vui lòng người khác quá mức.
  •  Trẻ có khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc, không kiểm soát được cảm xúc,…

 Lớp học được chia thành 02 nhóm lớp:

- Lớp A: dành cho học sinh Tiểu học (từ khi bắt đầu học lớp 2 đến khi kết thúc lớp 5)

- Lớp B: dành cho học sinh THCS (từ khi bắt đầu học lớp 6 đến sau khi kết thúc lớp 9)

 3. NỘI DUNG KHÓA HỌC

PHẦN I: NHẬN DIỆN SỰ TỰ TIN CỦA BẢN THÂN

+ Làm quen với khái niệm Tự tin (theo góc nhìn mới)

+ Biểu hiện và ảnh hưởng của sự tự tin trong học tập và cuộc sống

+ Trải nghiệm và xác định kiểu tự tin của bản thân

PHẦN II: XÂY DỰNG SỰ TỰ TIN ĐÚNG CHẤT

1. Tự tin đến từ trong em

+ Tiến trình hình thành và phát triển sự tự tin

+ Nhận diện những nét đáng yêu ngoại hiện của em

+ Khám phá những giá trị đáng quý của em

2. Khám phá năng lực độc đáo của em

+ Em tự đánh giá năng lực độc đáo của mình

+ Khám phá năng lực xúc cảm, trí tuệ và hành vi

+ Đánh giá năng lực qua các công cụ khách quan

3. Em xây dựng hình ảnh bản thân trong tương tác và phản hồi của người khác

+ Nhận biết và tổng hợp các phản hồi từ người khác

+ Phân loại phản hồi theo nhóm nội dung và nguồn cung cấp

+ Thực hành đánh giá và chọn lọc phản hồi theo các tiêu chí

+ Chọn lọc các phản hồi để nội quan hóa vào bản thân

PHẦN III: ĐÓN NHẬN HÌNH ẢNH BẢN THÂN

+ Tự hào về giá trị và khả năng của mình

+ Vượt qua nỗi sợ hãi khi đón nhận bản thân

+ Đón nhận những giới hạn của bản thân

PHẦN IV: TỰ TIN TRONG TƯƠNG QUAN VỚI NGƯỜI KHÁC

1. Em hành động với sự tự tin

+ Lượng giá những giá trị và năng lực cần phát huy

+ Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân

+ Thực hành giao tiếp khẳng định tích cực

2. Em tự tin trong tương quan với người khác

+ Em trình bày hình ảnh bản thân mới xác định

+ Em nói lên lòng biết ơn và những đề nghị, phản hồi với cha mẹ

+ Cha mẹ công nhận sự trưởng thành và nói lên niềm tự hào với con

+ Cam kết giữa cha mẹ và con tiếp tục khám phá bản thân trong hành trình sống của mình

 4. MỤC TIÊU VÀ ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA KHÓA HỌC

 Khóa học “TỰ TIN ĐÚNG CHẤT”, SẼ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

  •  Giúp trẻ nhận thức đúng về bản thân; nâng cao sự tự tin đúng chất trong học tập và trong cuộc sống
  •  Trẻ có cơ hội khám phá bản thân; hiểu rõ giá trị, khả năng và giới hạn của bản thân; biết đón nhận thất bại và biết nhận lỗi, sửa sai một cách tích cực
  •  Trẻ học cách quý trọng và tin tưởng vào bản thân; biết cách và sẵn sàng tham gia những trải nghiệm mới
  •  Trẻ học cách tôn trọng sự khác biệt của mọi người; mạnh dạn thể hiện quan điểm cá nhân trong sự biết ơn và tôn trọng người đối diện

Khóa học chính là công cụ giúp trẻ nhìn lại mình, hiểu rõ giá trị, khả năng và nét đáng yêu của bản thân và biết cách phát huy khả năng, đón nhận giới hạn; NÂNG CAO SỰ TỰ TIN đúng với những gì trẻ có thể.

 Đâu là điểm ĐẶC BIỆT của khóa học?

  • Khóa học được thiết kế theo mô hình TƯ VẤN và CAN THIỆP TRÊN NHÓM, mỗi nhóm chỉ từ 15 đến 20 em phân theo cùng nhóm tuổi phát triển
  • Khóa học có sự tác động vào chiều sâu tâm lý của trẻ khi có sự cộng tác thường trực của Phụ huynh trong suốt tiến trình can thiệp
  • Ưu điểm của phương pháp này là người học có cơ hội được làm việc sâu với bản thân, được gợi mở và khám phá những điều cốt lõi chưa từng nghĩ đến; được thực hành các cách nhìn nhận bản thân thông qua đánh giá từ người khác và cách điều chỉnh bản thân trong tương quan với người khác
  • Sau khóa học, trẻ sẽ: hiểu mình, hiểu người và điều chỉnh tương quan với bản thân và người khác 

5. GIẢNG VIÊN

  • Tiến sĩ tâm lý Hoàng Minh Tố Nga - Tiến sĩ tâm lý trị liệu hệ thống gia đình ĐH Minnesota (Mỹ) - Xem thêm thông tin về giảng viên tại đây.
  • Các cộng sự của Cô Tố Nga. 
  • Đội ngũ cộng tác viên hỗ trợ.

6. THÔNG TIN KHÓA HỌC

  • Thời lượng: 08 buổi/khóa (trong đó phụ huynh tham gia cùng trẻ 2 buổi)
  • Tiến trình học:

- Trẻ học chủ yếu thông qua tương tác và thực hành các bài tập tình huống
- Chia sẻ 30% kiến thức – 70% là hoạt động và thực hành
- Trẻ học trên lớp và thực hành tại nhà (với sự hỗ trợ của phụ huynh) 

  • Phụ huynh tham dự 02 buổi: 

- Hướng dẫn- gợi mở “Cùng con tạo dựng sự tự tin” vào đầu khóa học

- Tổng kết “Tự tin trong tương quan với người khác” vào cuối khóa học

Khai giảng: 02/07/2016

Thời gian học: 18g00 đến 20g30 các tối Thứ Ba, Năm và Bảy trong tuần.

Học phí: 12.000.000 vnđ/học viên.

 

Mọi thắc mắc cần được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ với bộ phận Tư Vấn Đào Tạo của Hồn Việt: 

  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Điện thoại: 0913.815.835 (Ms. Thùy Dương) hoặc (08) 3820 9022. 

ĐĂNG KÍ THAM GIA KHÓA HỌC NGAY TẠI ĐÂY