Tự tin đúng chất - Dành cho trẻ từ 7 đến 10 tuổi
Không gì tuyệt hảo hơn khi một đứa trẻ đánh mất niềm tin vào bản thân và không nhận thấy rằng bản thân mình có giá trị. Bởi vì:
Tự tin là yếu tố quan trọng để phát triển.
Tự tin là thành công một nửa. Không tự tin thì thất bại hoàn toàn.
Mỗi đứa trẻ đều sở hữu tiềm năng vô tận, thiếu tự tin - tiềm năng sẽ không được phát triển.
Trẻ sẽ không thể tự tin nếu không nhận biết được giá trị của bản thân mình.
Cha mẹ không phải lúc nào cũng có thể bảo vệ con. Trang bị sự tự tin chính là trang bị áo giáp để con tự bảo vệ chính mình.
Khóa học TỰ TIN ĐÚNG CHẤT chính là công cụ giúp trẻ nhận lại mình, hiểu rõ giá trị, khẳng định năng và nét đẹp của bản thân và biết cách phát huy năng, đón nhận ưu đãi; nâng cao sự tự tin đúng với những gì trẻ có thể.
**Tự tin là điều kiện đầu tiên để làm được những việc lớn lao.
-
Samuel Johnson.**
Trẻ học chủ yếu thông qua tương tác và thực hành các bài tập tình huống.
Trẻ học trên lớp và thực hành tại nhà (với sự hỗ trợ của phụ huynh).
Người học có cơ hội được làm việc sâu với bản thân, được gọi mời và khám phá những điều cốt lõi chưa từng nghĩ đến; được thực hành các cách nhìn nhận bản thân thông qua đánh giá từ người khác và cách điều chỉnh bản thân trong tương quan với người khác.
Trẻ và phụ huynh sẽ được làm bài test đầu và ở đầu ra để đo lường sự tự tin cho trẻ.
Sau khóa học, trẻ sẽ: hiểu mình, hiểu người và điều chỉnh tương quan với bản thân và người khác.
-
Giáo viên hướng dẫn Trẻ:
-
Chuyên viên Tâm lý PHÁ M TRÁN KIM NGỌC – Chuyên viên Nghiên cứu và Phát triển – Công ty Tâm lý Hộn Việt
-
Chuyên viên Tâm lý TRÁN PHAN TƯỢNG VY – Chuyên viên Nghiên cứu và Phát triển – Công ty Tâm lý Hộn Việt
-
Giáo viên đồng hành với Phụ huynh: Tiến sỹ Tâm lý HOÀNG MINH TỎ NGA
-
Tiến sỹ Tâm lý Lâm Sáng chuyên ngành Trị liệu Hệ thống Gia đình, ĐH Minnesota, Mỹ.
-
Tiến sỹ Nghiên cứu Định lượng chuyên ngành Xây dựng và Phát triển Test tâm lý, ĐH Minnesota, Mỹ.
Dành cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi. Đặc biệt đối với trẻ có các biểu hiện:
Trẻ không dám thử điều mới, hay lo lắng, sợ hãi và do dự từ bỏ hoặc mong chờ sự trợ giúp.
Trẻ do dự tác động bởi người khác, không có chủ kiến, do dự ảnh hưởng bởi ngoại cảnh.
Trẻ thường chần chừ bản thân, hay bi quan và có cảm giác không xứng đáng được đón nhận thành quả và những lời khen tặng.
Trẻ có những biểu hiện để gây sự chú ý của người khác như: khóc nhè, làm trò hợ, giá ngốc, hay chọc tức người khác, gây hấn, làm khác hoặc làm ngược lại những gì người khác muốn…
Trẻ thiếu kỹ năng tương tác xã hội: thu mình, luôn xin lỗi, không biết cách từ chối điều mình không thích, luôn tìm cách làm vui lòng người khác quá mức.
Trẻ có khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc, không kiểm soát được cảm xúc,…
Trẻ hay nói dối, luôn tìm kiếm sự thành công để không định bản thân; trẻ không chấp nhận thua thiết hoặc né tránh sự thất bại.
Giúp trẻ nhận thức đúng về bản thân; nâng cao sự tự tin đúng chất trong học tập và trong cuộc sống.
Trẻ có cơ hội khám phá bản thân; hiểu rõ giá trị, khẳng định năng và giới hạn của bản thân; biết đón nhận thất bại và biết nhận lỗi, sửa sai một cách tích cực.
Trẻ học cách quý trọng và tin tưởng vào bản thân; biết cách và sẵn sàng tham gia những trải nghiệm mới.
Trẻ học cách tôn trọng sự khác biệt của mỗi người; mạnh dạn thể hiện cá nhân trong sự biết ơn và tôn trọng người đối diện.
Chuẩn bị: Cùng con tạo dựng sự tự tin (Dành cho Phụ huynh)
Vai trò của sự tự tin đối với sự phát triển lãnh mạnh của trẻ.
Phương pháp giáo dục con ảnh hưởng đến sự tự tin.
Thấu hiểu con.
Thay đổi hành vi một cách tích cực.
Mô hình tạo dựng sự tự tin cho con hiệu quả nhất.
Chuyên đề 1: Nhận diện sự tự tin của bản thân
Làm quen với khái niệm Tự tin (theo góc nhìn mới).Biểu hiện và ảnh hưởng của sự tự tin trong học tập và cuộc sống.
Trải nghiệm và xác định kiểu tự tin của bản thân.
Chuyên đề 2: Xây dựng sự tự tin đúng chất
Tự tin đến từ trong em.
Em có năng lực.
Em là người tốt.
Em xứng đáng được yêu thương.
Chuyên đề 3: Đón nhận hình ảnh bản thân
Tự hào về giá trị và khẳng định năng.
Vượt qua nỗi sợ hãi khi đón nhận bản thân.
Đón nhận những giới hạn của bản thân bằng góc nhìn khác.
Chuyên đề 4: Tự tin hành động
Em hành động với sự tự tin.
Tự tin thể hiện hình ảnh bản thân mới.
Cách tự tin thể hiện quan điểm riêng.
Lập kế hoạch và thực hiện để hoàn thiện bản thân.
Em tự tin đón nhận bản thân, trước hết là giá trị.
Em trình bày hình ảnh bản thân mới xác định.
Em nói lên lòng biết ơn và những đề nghị, phản hồi với cha mẹ.
Cha mẹ công nhận sự trưởng thành và nói lên niềm tự hào với con.
Cam kết gia cha mẹ và con tiếp tục khám phá bản thân trong hành trình sống của mình.
Nội dung Khóa học có thể thay đổi tùy theo tiến độ học của lớp.
Để tham khảo chi tiết các chương trình ưu đãi, Quý Học viên vui lòng truy cập: http://bit.ly/HV_UUDAI